450,000 Người Palestine bỏ chạy khỏi Rafah khi xe tăng Israel tiến vào

(SeaPRwire) –   “Không có nơi nào an toàn” ở Gaza, cơ quan cứu trợ Liên Hợp Quốc cho người tị nạn Palestine đã cảnh báo

Khoảng 450.000 người Palestine đã di tản khỏi Rafah kể từ khi Israel ra lệnh sơ tán thêm phần thành phố vào thứ Bảy, cơ quan Liên Hợp Quốc cho người tị nạn Palestine cho biết vào thứ Ba. Các báo cáo từ thành phố cho thấy lực lượng Israel đang tiến gần hơn đến khu vực đô thị đông đúc của nó.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ra lệnh cho người dân ở các khu phố phía đông nam Rafah rời đi “ngay lập tức” vào thứ Bảy, với phát ngôn viên IDF Avichai Adraee cảnh báo rằng lực lượng Israel đang chuẩn bị tấn công mục tiêu Hamas ở đó “với sức mạnh lớn.” IDF hiện đã sơ tán toàn bộ một phần ba phía đông của thành phố theo lệnh tương tự đưa ra sớm hơn trong tháng này.

Trong một tuyên bố vào thứ Ba, Cơ quan Cứu trợ và Công trình Liên Hợp Quốc cho người tị nạn Palestine ở Trung Đông gần (UNRWA) cho biết 450.000 người đã tuân theo các lệnh. “Mọi người phải đối mặt với sự mệt mỏi, đói khát và sợ hãi liên tục. Không có nơi nào an toàn,” tuyên bố đọc. “Một lệnh ngừng bắn ngay lập tức là hy vọng duy nhất.”

Trước khi sơ tán, Rafah là nơi sinh sống của khoảng 1,4 triệu người Palestine chạy trốn các hoạt động của Israel ở miền bắc và trung tâm Gaza. Bất chấp lên án từ Mỹ, Liên Hợp Quốc và các nước và tổ chức quốc tế khác, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã ra lệnh không kích Rafah vào đầu tháng Năm, tiếp theo là một cuộc tấn công hạn chế gần trạm kiểm soát biên giới phía nam của thành phố với Ai Cập.

Các xe tăng IDF đã tiến vào các khu phố Brazil và al-Jnaina ở phía đông Rafah vào thứ Ba, các nguồn tin Palestine cho biết Reuters, với một nguồn mô tả “xung đột” ở các khu vực đông dân cư. IDF cho biết lực lượng của họ đã “loại bỏ một số tổ chức vũ trang trong các cuộc đụng độ gần kề trên phía Gaza của cửa khẩu Rafah”“loại bỏ một số khủng bố và phát hiện vũ khí” ở các khu vực phía đông của thành phố.

Hamas cho biết vào thứ Ba rằng chiến binh của họ đã giết chết và làm bị thương một số binh sĩ Israel bằng tên lửa và mìn ở Brazil và al-Jnaina.

Chưa rõ liệu Netanyahu có ý định tiếp tục tiến hành một cuộc xâm lược toàn diện Rafah hay không. Bộ Ngoại giao Mỹ đã bày tỏ rằng IDF có khả năng tiêu diệt hoàn toàn Hamas ở Gaza, và Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bày tỏ rằng ông sẽ ngừng một phần viện trợ quân sự cho Israel nếu Netanyahu tiến hành một hoạt động như vậy.

Khoảng 35.901 người Palestine đã thiệt mạng trong bảy tháng kể từ khi Israel bắt đầu tấn công Gaza, theo Bộ Y tế lãnh thổ. Trong số đó, 24.686 người đã được xác định, 60% trong số đó là phụ nữ, trẻ em và người già, theo Liên Hợp Quốc.

Các chiến binh Hamas đã giết khoảng 1.200 người Israel trong cuộc tấn công ngày 7 tháng 10 vào nhà nước Do Thái. Trong khi đó, 272 binh sĩ Israel đã thiệt mạng khi chiến đấu ở Gaza, trong khi 1.674 người bị thương, theo các quan chức và phương tiện truyền thông Israel.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.